Sau tiêm corticoid thấy cổ tay đau nhức có sao không?

Sau tiêm corticoid thấy cổ tay đau nhức có sao không? là vấn đề được nhiều người inbox về cho mình trong thời gian gần đây, tuy nhiên lại có quá nhiều thông tin liên quan trên mạng nên phần nào khiến người đọc trở nên khó khăn hơn. Tại đây, mình sẽ tổng hợp tự động lại từ các trang thông tin uy tín với mục đích là xây dựng 1 bài viết về Sau tiêm corticoid thấy cổ tay đau nhức có sao không? có ích cho người đọc. Bạn đọc lưu ý rằng, những thông tin tổng hợp dưới đây không được tự ý áp dụng dưới bất kỳ hình thức nào, nếu bạn bị bệnh hãy tới thăm khám tại bệnh viện uy tín, nơi có những bác sĩ chuyên môn.

Chào bác sĩ, Em được chẩn đoán bị viêm mỏm trâm trụ P, đã dùng thuốc hơn 1 tháng thì tình trạng đau đã đỡ nhiều. Ngày hôm qua thì cổ tay em bắt đầu đau trở lại, khi tái khám, bác sĩ chỉ định tiêm Methylprednisolon 40mg vào cổ tay. Từ lúc đó cổ tay em nhức trở lại rất nhiều, không cử động được, không biết việc nhức này có phải là bình thường sau khi tiêm không ạ? Và sau bao lâu thì mới khỏi nhức? Mong bác sĩ trả lời để em có thể nhanh chóng thu xếp đến bệnh viện để tái khám ạ.
 

Sau tiêm corticoid thấy cổ tay đau nhức có sao không?

Đau nhức cổ tay sau tiêm corticoid. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,
 

Một số trường hợp tiêm Corticoid vào khớp, điểm bám gân hay bao gân… sẽ có phản ứng tại chỗ tiêm gây đau nhức trong vòng 48 giờ sau tiêm, bạn nên chườm lạnh chỗ đau, hạn chế vận động, có thể dùng thêm thuốc giảm đau (Paracetamol…). Nếu sau 3 ngày còn đau nhiều kèm sưng tấy đỏ hoặc có sốt, bạn nên tái khám để BS đánh giá lại tình trạng bệnh của bạn.

Corticoid chỉ làm giảm bớt phản ứng viêm. Do giảm viêm nên corticoid làm giảm đau. Phản ứng viêm có thể tái phát. Tiêm corticoid nếu được sử dụng đúng cách có thể giúp tình trạng viêm thuyên giảm được lâu từ hàng tháng đến hàng năm.

Tiêm corticoid còn có thể trị dứt điểm nếu mô viêm chỉ khu trú ở một vùng nhỏ như viêm bao khớp hay viêm gân cơ chẳng hạn.

Tiêm corticoid được dùng để điều trị tình trạng viêm khu trú ở những vùng mô nhỏ của cơ thể (tiêm tại chỗ) hoặc các phản ứng viêm lan tỏa toàn thân (điều trị toàn thân).

Tiêm corticoid toàn thân được chỉ định ở những bệnh lý ảnh hưởng đến nhiều cơ quan bộ phận như phản ứng mẫn cảm, hen suyễn và viêm khớp dạng thấp.

Về nguy cơ của việc tiêm thuốc corticoid có thể xảy ra bao gồm gây tấy đỏ và đau tại vị trí tiêm, làm teo, nhạt màu da tại chỗ tiêm. Các gân, cơ, dây chằng khớp có thể bị yếu do tiêm trúng gân hoặc vùng kề cận. Đối với những bệnh nhân đang bị bệnh nhiễm trùng, tiêm corticoid có thể làm mất khả năng đề kháng của cơ thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn, đồng thời che khuất các dấu hiệu và triệu chứng khiến việc chẩn đoán và theo dõi bệnh gặp nhiều khó khăn. 
 

Ngoài ra, các nguy cơ dài hạn khi tiêm corticoid phụ thuộc vào liều lượng và số lần tiêm. Thường xuyên tiêm liều cao có thể gây mỏng da, dễ bị bầm tím, làm tăng cân, mặt tròn, tăng huyết áp, đục thủy tinh thể, loãng xương...

Những thông tin trên đã giúp bạn phần nào trong vấn đề Sau tiêm corticoid thấy cổ tay đau nhức có sao không? chưa? Nếu vẫn chưa thì hãy để lại comment bên dưới nhé, mình sẽ phản hồi lại ngay.

Sức khỏe là vốn quý, hãy phòng bệnh hơn chưa bệnh. Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và không được tự ý áp dụng dưới mọi hình thức.


Giới thiệu về tôi

An Khang

Chào mừng bạn đã đến với website của tôi. Blog là một trang cá nhân được tổng hợp các tin tức trên mạng bằng công cụ tự động. Tất cả thông tin chỉ mang tinh chất tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng dưới mọi hình thức nào. Nếu bạn có góp ý gì về bài viết, hãy liên hệ với chúng tôi qua phần Liên Hệ hoặc để lại comment bên dưới.



Scroll to Top