Bắp tay nhức sau tiêm giảm đau có nguy hiểm?

Bắp tay nhức sau tiêm giảm đau có nguy hiểm? là vấn đề được nhiều người inbox về cho mình trong thời gian gần đây, tuy nhiên lại có quá nhiều thông tin liên quan trên mạng nên phần nào khiến người đọc trở nên khó khăn hơn. Tại đây, mình sẽ tổng hợp tự động lại từ các trang thông tin uy tín với mục đích là xây dựng 1 bài viết về Bắp tay nhức sau tiêm giảm đau có nguy hiểm? có ích cho người đọc. Bạn đọc lưu ý rằng, những thông tin tổng hợp dưới đây không được tự ý áp dụng dưới bất kỳ hình thức nào, nếu bạn bị bệnh hãy tới thăm khám tại bệnh viện uy tín, nơi có những bác sĩ chuyên môn.

BS cho em hỏi, Cách đây nửa tháng em có vào BV vì bị ngộ độc thức ăn, đau bụng dữ dội, y tá có tiêm bắp tay 1 mũi thuốc giảm đau, nhưng đã hơn nửa tháng rồi mà phần bắp tay em vẫn bị đau, tê bì, nhiều khi co duỗi phần cơ bắp tay còn lõm xuống thành rãnh ngăn đôi ngay tại vết tiêm, cảm giác cơ bị căng, đau. Xin hỏi BS tình trạng của em có phải do biến chứng của thuốc làm xơ hóa cơ vùng bắp không ạ? Hướng điều trị như thế nào ạ? Em thật sự rất lo lắng. Cảm ơn BS.
 

Bắp tay nhức sau tiêm giảm đau có nguy hiểm?

Tay đau nhức sau tiêm bắp. Ảnh minh họa - Nguồn Internet
 

Chào em,

Biến chứng xơ hoá cơ sau tiêm thường là do tiêm kháng sinh hơn là thuốc giảm đau, thời điểm xảy ra biến chứng này cũng khá muộn, nhiều tháng sau khi tiêm thuốc. 

Trường hợp của bạn BS nghĩ nguyên nhân gây đau là do thuốc tiêm tích tụ và chèn ép vào thần kinh chi phối cảm giác cho vùng bắp tay, gây đau. Em nên tới BV để BS kiểm tra trực tiếp và kê toa giúp giảm bớt triệu chứng em nhé!

Thân mến.

Áp-xe là một nhiễm khuẩn khu trú sâu trong da, biểu hiện sưng nóng đỏ đau. Có nhiều dạng áp-xe do các nguyên nhân khác nhau, trong đó cũng có thể gặp sau tiêm chích dưới da hoặc tiêm bắp, đặc biệt khi tiêm các thuốc dầu hoặc thuốc nội tiết, thuốc bổ, kể cả tiêm vắc-xin nhưng hiếm gặp... 
 

Nếu sau tiêm thấy vùng tiêm bị rắn chắc như quả trứng, táo, thì có thể chườm ấm, cục rắn sẽ tan dần, nếu không tan mà có sưng nóng đỏ đau ngày càng nặng thì cần dùng kháng sinh chống viêm (uống và bôi tại chỗ). Nếu áp-xe mọng mủ thì phải chích dẫn lưu mủ kết hợp dùng kháng sinh. Trường hợp áp-xe lạnh (tạo thành khối rắn chắc nơi tiêm nhưng không đau) thì cứ yên tâm nó sẽ tan dần. 

Những thông tin trên đã giúp bạn phần nào trong vấn đề Bắp tay nhức sau tiêm giảm đau có nguy hiểm? chưa? Nếu vẫn chưa thì hãy để lại comment bên dưới nhé, mình sẽ phản hồi lại ngay.

Sức khỏe là vốn quý, hãy phòng bệnh hơn chưa bệnh. Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và không được tự ý áp dụng dưới mọi hình thức.


Giới thiệu về tôi

An Khang

Chào mừng bạn đã đến với website của tôi. Blog là một trang cá nhân được tổng hợp các tin tức trên mạng bằng công cụ tự động. Tất cả thông tin chỉ mang tinh chất tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng dưới mọi hình thức nào. Nếu bạn có góp ý gì về bài viết, hãy liên hệ với chúng tôi qua phần Liên Hệ hoặc để lại comment bên dưới.



Scroll to Top